Home / Những bài văn hay / Lập dàn ý sử dụng điện thoại không đúng cách của giới trẻ

Lập dàn ý sử dụng điện thoại không đúng cách của giới trẻ

(Nghị luận xã hội) – Lập dàn ý sử dụng điện thoại không đúng cách của giới trẻ. (Bài lập dàn ý của cô Nguyễn Thị Phượng).

Đề bài: Lập dàn ý sử dụng điện thoại không đúng cách của giới trẻ

BÀI LÀM

1. Mở bài

Loading...

– Hiện nay, hồ hết các bậc phụ huynh đều thiết bị cho con em mình điện thoại di động để giao thông, hoặc truy nã cập mạng Internet mua tư liệu học tập.

– Thế nhưng, 1 phòng ban học sinh lại sử dụng nó chưa đúng cách thức, mang mục đích chưa rẻ.

2. Thân bài

a) Giải thích

– Điện thoại di động, còn gọi là điện thoại cầm tay, là chiếc điện thoại kết nối dựa trên sóng điện trong khoảng vào mạng viễn thông. Nhờ với kết nối sóng (kết nối ko dây), mà ĐTDĐ thực hành bàn bạc thông tin lúc đang vận động.

– Điện thoại di động chính thức ra đời vào ngày 3 tháng 4 năm 1973, với tên Motorola Dyna Tac, phát minh bởi nhà sáng chế John F. Mitchell và Martin Cooper. Motorola Dyna Tac có hình dạng sắp giống điện thoại di động hiện nay dù rằng vẫn còn tương đối bự chảng (nặng khoảng 1 kg) và không phổ quát. từ chậm tiến độ đến giờ, chiếc điện thoại di động vững mạnh ko dừng lớn mạnh theo hướng nhỏ gọn hơn rất nhiều tiên tổ của nó và ngày một được tích hợp đa chức năng hơn chứ không còn đơn thuần là nghe và gọi.

b) Bàn luận

(1) Thực trạng

– Điện thoại đang được học trò sử dụng rộng rãi trong rộng rãi trường học:

+ Sử dụng điện thoại chưa đúng cách: dùng ngay trong những giờ học, để nhắn tin chuyện trò riêng; trong các giờ rà soát thì sử dụng chuyển vận tài liệu trên Internet để đối phó…

+ Tiêu dùng điện thoại với mục đích chưa tốt: tiêu dùng vận chuyển những hình ảnh, các dòng văn hóa phẩm đồi trụy, hoặc phát tán những clip mang nội dung xấu lên mạng; tiêu dùng để trêu chọc người khác thái quá (nhắn tin hù dọa, nháy máy)…

lap-dan-y-su-dung-dien-thoai-khong-dung-cach-cua-gioi-tre

(2) Nguyên nhân

– Thị trấn hội càng ngày càng tăng trưởng, đời sống con người được nâng cao, điện thoại di động trở nên vật chẳng thể thiếu đối mang con người

– Đa dạng gia đình mang điều kiện, chiều con nên thiết bị cho con mình điện thoại nhiều tiện ích nhưng lại ko quản lí việc sử dụng của con em mình

– Học trò lười học, ý thức chưa tốt.

– Thiếu hiểu biết, lạm dụng những chức năng của điện thoại

(3) Hậu quả

– Sử dụng điện thoại trong giờ học: không hiểu bài, hổng kiến thức, sử dụng trong những giờ kiểm tra: tạo ra thói quen chây lười, ỷ lại…

– Tiêu dùng điện thoại với mục đích xấu: tác động tới đời sống ý thức của các người quanh đó, vi phạm chuẩn mực đạo đức, trái luật.

(4) Giải pháp khắc phục:

– Bản thân học sinh cần sở hữu tinh thần tự giác trong học tập; cần biết sống mang văn hóa, có đạo đức, hiểu biết pháp luật.

– Gia đình: quan tâm hơn tới những em, gần gũi, Phân tích và kịp thời giáo dục con em…

– Nhà trường, thị trấn hội: siết chặt hơn trong việc quản lí.

c) Bài học nhận thức và hành động

– Nhận thức: Nhận thức được các ưu, nhược mà điện thoại đem đến cho con người để tiêu dùng chúng 1 cách hiệu quả, đem lại lợi ích cho cuộc sống, công tác cũng như trong học tập.
– Hành động:
+ Biết kiểm soát chừng mực mỗi hành vi của mình, trang bị các kỹ năng sống cần phải có.
+ Dùng điện thoại đúng mục đích.
+ Đầu tư cho việc học tập, tránh phí phạm thời gian vô dụng.
+ Luôn với tinh thần rèn luyện tu dưỡng bản thân, bồi đắp vốn sống, vốn văn hóa chuẩn mực, thích hợp với pháp luật, đạo đức.
3. Kết bài
Đừng phung phí thời gian, bởi vì thời kì là vàng bạc – rất quý giá. Đừng tiêu hao tiền bạc, bởi làm ra đồng tiền không hề dễ dàng. tương lai của bạn như thế nào đều phụ thuộc vào các giờ học trên lớp của bạn chậm tiến độ – Đừng để điện thoại huỷ hoại cuộc sống của mình, Cả nhà nhé!

Lập dàn ý sử dụng điện thoại không đúng cách của giới trẻ
2.8 (56.84%) 19 votes
Please follow and like us:

Comments

comments

Loading...
Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial