Home / Văn mẫu tiểu học / Văn mẫu lớp 4 / Tả lại chiếc bàn học ở nhà hoặc trên lớp

Tả lại chiếc bàn học ở nhà hoặc trên lớp

Đề bài: Hãy tả lại cái bàn học ở nhà hay ở lớp và nêu cảm nghĩ của em.

Bài làm

Cuối năm học lớp ba, bố tôi đã cho thợ đến tân trang lại cái bàn của chị Hai cho tôi vì nó không phù hợp với lứa tuổi của chị nữa. Cái bàn khi được tân trang xong nhìn mới như vừa ở tiệm đồ gỗ về.

Chiếc bàn của em nhìn khá gọn gàng. Nó cũng vừa đủ chỗ cho một đứa trẻ như em ngồi học mà thôi. Mặt bàn làm bằng gỗ cẩm lai càng dùng lâu càng láng bóng. Vừa rồi bác thợ lại mới thay áo mới cho nó nên trông nó càng bóng hơn. Mỗi lúc học bài mệt em thường gối má lên mặt bàn để cảm nhận từ nó hương thơm dìu dịu. Dưới mặt bàn là một học tủ có ba ngăn, đó chính là kho sách truyện thiếu nhi và những đồ chơi của em. Mỗi ngăn em đựng một thứ, ngăn nắp, gọn gàng. Chiếc bàn được đặt ngay ngắn cạnh cửa sổ có nắng gió hương hoa từ ngoài vườn thổi vào. Trên góc phải mặt bàn, thường có một lọ hoa nhỏ nhỏ xinh xinh và một bông hồng nhung em hái từ ngoài vườn hoa vào cắm lên đó. Với em chiếc bàn thật gần gũi, thân thương.

ban-hoc-1

Chiếc bàn chính là bạn đồng hành trên bước đường học tập của em

Ẹm rất yêu chiếc bàn của mình bởi nó chính là bạn đồng hành trên bước đường học tập của em.

Bài làm 2

Năm nay, trường em được Sở Giáo dục và Đào tạo cấp kinh phí tu sửa một số phòng học đã xuống cấp và xây thêm một số phòng học mới. Lớp 4A chúng em được vinh dự học ở phòng học mới với những bộ bàn ghế hai chỗ ngồi thật xinh xắn, dễ thương. 

Loading...

Bàn học của chúng em được làm bằng gỗ thao lao khá tốt. Mặt bàn được quét một lớp dầu bóng trông mới đẹp làm sao! Em ngồi tì má vào mặt bàn thấy mát lạnh và thơm thơm mùi gỗ mới. Chiều ngang mặt bàn độ chừng sáu mươi phân, chiều dài độ một mét hai, ngồi rất thoải mái. Kiểu bàn mới bây giờ không làm nghiêng như trước đây mà là một mặt phẳng song song với mặt đất, rất vừa tầm với lứa tuổi chúng em, không phải nhóng lên hay gò lưng lại như kiểu bàn cũ. Nó gọn và nhẹ. Hai đứa chúng em có thể khiêng và di chuyển được nhanh chóng tiện lợi. Phía trước mặt bàn, người ta khoét một rãnh khuyết cho chúng em để bút, thước, chì khỏi bị lăn xuống đất. Hộc bàn có hai ngăn vừa đủ cho chúng em bỏ chiếc cặp sách vào. Ngồi học trên những chiếc bàn như thế này thật thoải mái.

Buổi sinh hoạt lớp lần nào, cô chủ nhiệm cũng nhắc nhở chúng em ý thức bảo vệ của công. Vì vậy mà những cái bàn của lớp em đến nay vẫn còn rất đẹp và mới. Mặt bàn không hề có một vết trầy xước hay viết bậy, vẽ bậy lên đó. Chúng em bảo vệ giữ gìn bàn học ở lớp như bàn học của mình ở nhà vậy. .

Bài làm 3

Cái bàn học cá nhân trong góc học tập của em bây giờ là cái bàn học của bố mua cho em từ khi em vào lớp một. Đã bốn năm nay, chiếc bàn đã trở thành người bạn thân thiết nhất của em,

Chiếc bàn chỉ độ hai chỗ ngồi và rất vừa tầm với lứa tuổi của em. Nó được đóng liền với ghế. Mặt bàn là một hình chữ nhật. Chiều dài độ một mét tư và chiều rộng khoảng bảy mươi phân, được làm bằng một thứ gỗ quý. Gần bốn năm rồi, tấm áo khoác của cậu tuy có sờn đôi chỗ nhưng vẫn bóng loáng như ngày mới về. Chẳng có ngày nào em quên làm sạch cậu bằng một chiếc chổi lông và chiếc khăn bông. Trên mặt bàn lúc nào cũng có lọ hoa tươi nho nhỏ. Một cái tủ sách nhỏ đặt ở trên mặt bàn. Tủ có hai tầng, ba ngăn. Tất cả các sách truyện thiếu nhi – nhiều nhất là truyện tranh “Đô rê mon”, “Conan”, “Ninja loạn thị” rồi truyện cổ tích, truyện An-đéc-xen… được xếp vào tầng trên. Ngăn giữa tầng dưới là sách giáo khoa, tài liệu tham khảo. Ngăn bên trái là những cuốn tập vở, ngăn bên phải là đồ dùng học tập. Chúng được xếp gọn gàng, ngăn nắp, đâu nào đây.

Chiếc bàn đã gắn bó với em gần bốn năm qua và bây giờ lại cùng em cần mẫn, miệt mài bên những bài toán khó, những đoạn văn hay, những truyện kể hấp dẫn, san sẻ cùng em những niềm vui nỗi buồn trong học tập, sinh hoạt của tuổi thơ. 

Thu Huyền
Loading...

Check Also

hoa Hướng Dương rực rỡ

Những đoạn văn hay đặc sắc tả các cây cối

Những đoạn văn hay đặc sắc Bài làm 1 (Tả hoa cúc trắng) Chưa có …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *